Welcome!

By registering with us, you'll be able to discuss, share and private message with other members of our community.

SignUp Now!

เอ็มปัปเป้ ผิดหวังที่ทีมชาติฝรั่งเศสไปไม่ถึงฝั่งฝันในยูโร 2024

Pepsinews

Moderator
สมาชิกทีมงาน
Moderator
Registered
เข้าร่วม
15 มิ.ย. 2024
ข้อความ
415
skysports-kylian-mbappe-france_5430850.jpg
คีเลี่ยน เอ็มบับเป้ แนวรุกคนสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับสุดผิดหวังหลังไม่สามารถช่วยทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 โดยทัพ “ตราไก่” อกหักอีกครั้งกับทัวร์นาเมนต์ยูโรจากความพ่ายแพ้ต่อสเปน 2-1 ทั้งที่ได้ประตูนำไปก่อนในเกมนี้ และทำให้พวกเขาจบเส้นทางไว้เพียงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ เอ็มบับเป้ มีผลงานที่ไม่ดีเลยกับทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวทั้งเจอกับอาการบาดเจ็บดั้งจมูกหักที่ต้องใส่หน้ากากลงเล่นหลายเกม รวมถึงผลงานการทำประตูที่จบด้วย 1 ประตู 2 แอตซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 5 จาก 6 เกมในทัวร์นาเมนต์นี้ “ในวงการฟุตบอลมันจะมีแค่คุณทำได้ดีและทำได้ไม่ดี วันนี้ผมทำได้ไม่ดีในยูโร 2024 นี้ผมสอบตก ผมต้องการเป็นแชมป์ยุโรป แต่มันไม่เกิดขึ้น ต่อจากนี้ผมจะเข้าสู่การพักผ่อนในวันหยุด ผมจะพักอย่างเต็มที่ ผมจะทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองรู้สึกดี หลังจากนั้นจะกลับมาพร้อมกับเส้นทางใหม่ชีวิตใหม่ที่จะมาถึง ผมยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ” เอ็มบับเป้ กล่าว โดยทางแนวรุกชาวฝรั่งเศสเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ เรอัล มาดริด หลังจากเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมเรียบร้อยแล้วแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งคาดว่าเขาจะได้รับเสื้อหมายเลข 9 ของทีมราชันชุดขาว​

France-coach.jpg

กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสปัดตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตการคุมทีม

ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศสปฏิเสธที่จะกล่าวถึงอนาคตของตนเอง หลังการพาทีมชาติฝรั่งเศสไปไม่ถึงฝั่งฝันในการคว้าแชมป์ยูโร 2024 สิ้นสุดเส้นทางไว้เพียงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทางทัพ “เลอ เบลอส์” ต้องอกหักกับทัวร์นาเมนต์ยูโรอีกครั้งในยุคของ เดส์ชองส์ หลังจากพ่ายสเปน 2-1 โดยที่พวกเขาจบทัวร์นาเมนต์ด้วยการยิงประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ได้เพียง 1 ประตูจากการเล่นทั้งหมด 6 เกม และด้วยผลงานที่ไม่ตามเป้าหมายทำให้เขาถูกตั้งคำถามกับอนาคตของตนเองทันที “ไปถามประธานสมาคมฟุตบอล ผมเพิ่งตกรอบรองชนะเลิศมา คุณคิดว่าผมจะพร้อมสำหรับการตอบคำถามนี้เหรอ ผมเคารพพวกคุณนะ (นักข่าว) แต่ได้โปรดพยายามเคารพคนที่มีหน้าที่ความรับผิดชอบด้วย ผมกำลังพูดคุยกับพวกคุณด้วยความสงบ อะไรจะเกิดขึ้นมันก็ต้องเกิดขึ้น ผมมาที่นี่เพื่อตอบคำถาม แต่ผมจะไม่ตอบคำถามนี้กับพวกคุณในวันนี้ พวกคุณรู้อยู่แล้วถึงสถานการณ์ เราเพิ่งตกรอบ แต่อย่างที่บอกผมแนะนำให้ไปถามประธานสมาคมมากกว่าจะมาถามผม” เดส์ชองส์ กล่าว

ทั้งนี้ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ยูโร 2024 ฟิลลิป ดิอัลโล่ ประธานสมาคมฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส ระบุว่าตำแหน่งของเดส์ชองส์นั้นไม่ได้สั่นคลอนแต่อย่างใด แม้ว่าทีมจะมีผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานในทัวร์นาเมนต์รอบสุดท้ายก็ตาม โดยตลอด 12 ปีของเขากับทีมชาติ ฝรั่งเศส ทีมได้แชมป์โลก 1 ครั้งจากการเข้าชิงสองครั้ง และเป็นรองแชมป์ยูโรหนึ่งครั้งในปี 2016​
 
กลับ
บน